Welcome !

Chào mừng và cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog của tôi, hi vọng sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

Thursday, May 1, 2008

PETER F. DRUCKER - Người khởi xướng nghệ thuật quản trị


PETER F. DRUCKER - Người khởi xướng nghệ thuật quản trị
( Bình chọn: 3 -- Thảo luận: 2 -- Số lần đọc: 1614)
Tác giả Peter F. Drucker, nhà tư vấn quản lý và giáo sư đại học, sinh ra tại Vienna ( Áo ) vào năm 1909. Sau khi đạt học vị tiến sĩ về Luật dân sự và Luật Quốc tế tại trường Đại học Frankfurt ( Đức ), ông công tác tại Luân Đôn với vai trò là một nhà kinh tế và nhà báo trước khi sang Mỹ năm 1937.
Peter xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình – The end of Economic Man vào năm 1939. Sau đó ông làm việc tại bộ phận kinh doanh sau đại học New York với cương vị là giáo sư quản lý vào năm 1950. Từ năm 1971, ông trở thành giáo sư giảng dạy khoa học xã hội và quản lý tại trường Claremont Graduate tại Claremont, California. Ngôi trường này đặt tên cho trường quản lý của nó sau ông, vào năm 1987.
Peter Drucker đã viết được tất cả 35 cuốn sách: 15 cuốn về quản lý, bao gồm cuốn sách nối tiếng The Practice of Management và The Effective Executive; 16 cuốn về xã hội, kinh tế và chính trị; 2 cuốn tiểu thuyết và 1 cuốn là tập hợp những tự truyện của ông. Cuốn sách gần đây nhất của ông mang tên: Managing in The Next Society, xuất bản vào mùa xuân năm 2002.
Peter Drucker cũng từng làm nhà bình luận cho tờ The Wall Street Journal từ năm 1975 đến năm 1995 và đăng những bài luận, bài báo trên vô số các nhà xuất bản lớn như The Harvard Business Review, The Atlantic Monthly, và The Economist. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã tư vấn cho rất nhiều tổ chức, từ những tổ chức đứng hàng đầu thê giới cho tới những doanh nghiệp mới mở, và rất nhiều các cơ quan chính phủ và phi lợi nhuận khác nhau.
Các chuyên gia kinh tế và giới học viên coi Peter Drucker như người cha sáng lập ra bộ môn quản lý.
Peter Drucker đã được thủ tướng Mỹ George W. Bush trao tặng huân chương Tự Do vào ngày 9/7/2002 cho những thành tựu và đóng góp của mình.
Loạt phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của ông gồm 10 tập cũng được trình chiếu trên CNBC từ ngày 24/12/2002 đến ngày 3/1/2003.


http://www.peter-drucker.com

No comments:

Các bài gần đây